จะขอเรียกตามความคิดผม ว่ามันคือ ระบบจัดการงาน support เพื่อให้ผ่าน มาตรฐาน ITIL นั่นเอง
OTRS เอง หลักๆแล้วพัฒนาโดยใช้ Perl ใครที่รู้จักภาษานี้ก็ไม่ยากเลยในการใช้งาน สำหรับคนที่ไม่เคยเขียนสคริบ Perl มาก่อนก็ยังจะพอเดาๆได้ว่าจะต้องแก้ไขหรือใช้งานยังไง นั่นคือใช้งาน ง่ายมาก
OTRS นั้นแบ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้งานได้คร่าวๆ 2 กลุ่ม คือ ผู้ดูแลระบบ(administrator หรือ support) กับกลุ่ม ลูกค้า (customer) ทั้งยังสามารถติดตั้ง Module เสริมความสามารถเพิ่มเติมได้อีกด้วย
ส่วนเรื่องของการ จัด Queue, Priority, SLA, Stats blah blah blah ... มีครบครันตามมาตรฐาน ITIL รองรับทั้ง Linux, Solaris, AIX, FreeBSD, OpenBSD, Mac OS 10.x and Windows
*ขอแนะนำให้นำไปใช้ในองค์กรจะดีมากๆครับ
หน้าตาของ OTRS
admin console

customer

FAQ

No comments:
Post a Comment